Nghiên cứu thị trường

Thiết kế nghiên cứu thị trường – đỉnh cao của nghề nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường là việc nghiên cứu tìm ra những thông tin để xây dựng chiến lược kinh doanh và quyết định đầu tư cho các dự án, hoặc các quyết định quan trọng có liên quan đến sự phát triển và tồn vong của một doanh nghiệp. Một dự án nghiên cứu có chất lượng tốt đáp ứng được nhu cầu quản trị của một doanh nghiệp đòi hỏi phải được thiết kế rất công phu, đòi hỏi sự am hiểu và sáng tạo của nhà nghiên cứu.

Bắt đầu thiết kế nghiên cứu phải xoay quanh các câu hỏi về mục đích và mục tiêu nghiên cứu, vì sao cần nghiên cứu thị trường? chúng ta quyết định về vấn đề gì? Những thông tin nào chúng ta cần để phục vụ cho việc quyết định. Tùy vào từng giai đoạn phát triễn của sản phẩm mà chúng ta có những mục đích và mục tiêu nghiên cứu khác nhau, ví dụ như sản phẩm chưa ra thị trường thì kiểm tra ý tưởng,  về nhu cầu của sản phẩm, kiểm tra các thuộc tính của sản phẩm so với đối thủ, kiểm tra về bao bì, đóng gói, giá cả…., khi sản phẩm tung ra thị trường thi kiểm tra mức độ hài lòng của sản phẩm….

Sau khi xác định được mục tiêu nghiên cứu, thì việc tiếp theo là phát triển nội dung nghiên cứu, nội dung nghiên cứu là phải bảo đảm trả lời các thông tin để đáp ứng được mục tiêu nghiên cứu. Các nội dung nghiên cứu phải được kiểm tra và kiểm định trong quá trình thiết kế nghiên cứu. Từ nội dung nghiên cứu, các chuyên gia nghiên cứu sẽ phát triển bảng câu hỏi và phương pháp nghiên cứu để thu thập thông tin một cách chính xác. Đồng thời xác định đối tượng nghiên cứu, cỡ mẫu, địa bàn nghiên cứu và cách lựa chọn mẫu nghiên cứu.

Việc thiết kế nghiên cứu đòi hỏi chuyên gia nghiên cứu vừa phải có kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, vừa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing và chiến lược kinh doanh. Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt, phát triển các dịch vụ nghiên cứu để phục vụ cho việc xây dựng chiến lược. Chúng tôi không chỉ đơn thuần thực hiện các dịch vụ nghiên cứu thị trường, đồng thời qua nghiên cứu giúp các doanh nghiệp xây dựng và phát triển chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Khi thiết kế nghiên cứu, nhà nghiên cứu cũng hình dung ra được báo cáo nghiên cứu sẽ được thực hiện như thế nào, kết quả nghiên cứu sẽ có những thông tin gì và đặc biệt là giải quyết được các vấn đề gì.