Tất cả các thành viên, đối tác và khách hàng trong công ty nghiên cứu thị trường Quốc Việt phải đọc và cam kết thực hiện giữ gìn đạo đức trong ngành nghiên cứu thị trường trước khi tiến hành các công việc trong quá trình nghiên cứu.
Hiện nay rất nhiều công ty nghiên cứu thị trường thường giới thiệu rằng họ có panel khoảng một đến hai trăm ngàn người có thể trả lời các cuộc khảo sát một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để hiểu rõ panel một cách khoa học với độ chính xác cao, bạn phải có kiến thức về nghiên cứu thị trường. Cụ thể, bạn phải biết thẩm định quy trình cũng như cách xây dựng panel như thế nào để kết quả mang tính đại diện cho tổng thể nghiên cứu của bạn.
Stratergy: Chiến lược là phương hướng và cách thức để đạt mục tiêu dài hạn. Là hệ thống các chương trình hành động, kế hoạch hành động được thiết kế để đạt được một mục tiêu cụ thể, là tổ hợp các mục tiêu dài hạn và các biện pháp, các cách thức, con đường đạt đến các mục tiêu đó.
Stratergy = Tactic 1+ Tactic 2…..
Tactic: Chiến thuật là phương pháp để thực hiện và đạt được các mục tiêu cụ thể nằm trong hệ thống mục tiêu của chiến lược.
Trong cơn mưa tầm tã chiều nay, đội ngũ nhân viên và phỏng vấn viên chúng ta vẫn tỏa ra các ngả đường để phỏng vấn Pilot. Vậy Pilot là gì? Nó có hấp lực gì mà lôi đội nhóm chúng tôi đội mưa ra ngoài thị trường như vậy?
Ai đã từng làm trong ngành nghiên cứu thị trường, làm marketing thì ít nhất 1 lần cũng nghe đến " nghiên cứu định tính" hay " phỏng vấn nhóm". Tuy có 1 công thức chuẩn về cách làm, nhưng để thực hiện nó làm sao đạt hiệu quả, khai thác tối đa thông tin hữu ích lại là vấn đề KHÔNG PHẢI AI CŨNG CÓ THỂ LÀM TỐT.
Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về qui trình và cách làm thực tế đồng thời liệt kê ra các loại thông tin mà doanh nghiệp cần có trong quá trình xây dựng chiến lược marketing.
Việt Nam với sự hòa nhập với các nền kinh tế thế giới, trong thế kỹ 21, cần xây dựng một đội ngũ lãnh đạo mới, có đủ tầm nhìn, khả năng để lãnh đạo các tổ chức kinh tế xã hội phát triển một cách bền vững và có tính cạnh tranh cao.
QV research & consulting hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn cho các công ty trong và ngoài nước đề xuất 3 yếu tố quan trọng dưới đây giúp các nhà lãnh đạo hoàn thiên và phát triển tổ chức của mình.
Khác hàng bí ẩn “ Mystery shoppers” là loại hình nghiên cứu về sự trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ sản phẩm của một doanh nghiệp, cũng như sự trải nghiệm về dịch vụ mà khách hàng nhận được, thông qua quan sát và đánh giá của “ người mua sắm bí ẩn”.
Tầm nhìn của một doanh nghiệp phải bắt đầu từ việc sản phẩm và dịch vụ giải quyết các vấn đề của xã hội con người, có nghĩa là đáp ứng nhu cầu cần thiết của rất nhiều người trong xã hội, doanh nghiệp nào có các sản phẩm tạo ra sự thay đối lớn về thói quen và nhu cầu của xã hội thị ý nghĩa của doanh nghiệp đó càng lớn, tất cả các ý tưởng đều làm cho con người được sống tốt đẹp hơn, và xã hội được phát triển hơn.
Đừng quá cầu kì cho bản kế hoạch kinh doanh, mà hãy viết ra những gì mình dự định về các hoạt động của công ty, tùy theo vào hoàn cảnh của doanh nghiệp mình, Hãy viết ra những gì mình có thể làm được, và có thể đạt được các mục tiêu mà mình mong muốn.
Giải mã hộp đen của người tiêu dùng là giúp các doanh nghiệp giải bài toán phương trình như sau:
Vế 1: Các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng = Vế 2: Các yếu tố thu hút khách hàng của sản phẩm và thương hiệu.Trong đó các yếu tố tác động mua hàng trong vế 1 có các trọng số khác nhau theo từng đối tượng khách hàng khác nhau: ví dụ các yếu tố tác động mua hàng của nhóm khách hàng A là: 50% thương hiệu, 30% là sản phẩm và 20% là giá cả và khuyến mãi; Nhưng cũng là sản phẩm và thương hiệu đó, với nhóm khách hàng B lại cho rằng 50% từ giá cả và khuyến mãi, 30 % là sản phẩm và 20% là thương hiệu.
Mystery shopping làmột loại dịch vụ của các công ty nghiên cứu thị trường, có nhiệm vụ đánh giá về các hoạt động của các bộ phận có liên quan đến giao tiếp khách hàng như là đội ngủ bán hàng, bộ phận chăm sóc và dịch vụ khách hàng, đội ngũ bảo vệ, tiếp tân, bộ phận giao hàng, nhân viên kỹ thuật, bảo trì ….. của công ty bằng cách cử những nhân viên nghiên cứu đóng vai khách hàng bí mật (Mystery shoppers)
Nghiên cứu thị trường có thể được xem như là nền tảng của ngành tiếp thị, cũng giống như một ngôi nhà được xây dựng tốt đòi hỏi phải có một nền móng vững chắc. Quyết định tiếp thị cần có sự hỗ trợ của việc nghiên cứu thị trường để có thể được xem là một lợi thế cạnh tranh. Do đó, tất cả các lĩnh vực tiếp thị và tất cả các quyết định tiếp thị cần được hỗ trợ với một số và mức độ nghiên cứu cần thiết.
Tại sao các khách hàng hiện tại của bạn mua từ bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn? Biết được câu trả lời cho câu hỏi này có thể xác định được tương lai của doanh nghiệp của bạn và mức độ trung thành thương hiệu. Hiểu những gì thôi thúc và quyết định lựa chọn của khách hàng là điều không dễ dàng bởi vì bạn cần để giải mã những động lực có ý thức và vô thức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Một trong những yếu tố thành công của một người đi làm đó là gặp được người thầy tốt, một môi trường làm việc tốt, một công ty tốt để giúp cho bạn phát triển bản thân. Ngoại trừ một số người thành công sớm do những tài năng con người được bộc lộ sớm. Số còn lại đa số tài năng con người được khám phá và phát triển thông qua các công việc được giao và được dìu dắt bởi những người trưởng nhóm tốt, người quản lý trực tiếp hoặc giám tiếp
Để đưa ra những yêu cầu, nếu như chưa có kinh nghiệm và kiến thức, tốt nhất bạn nên tìm đến các nhà tư vấn, họ sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên tốt nhất về yêu cầu nghiên cứu, thiết kế mục tiêu và nội dung nghiên cứu, đồng thời có thể giúp bạn quản lý dự án nghiên cứu thị trường tốt nhất. Vì nghiên cứu thị trường sẽ cho bạn những thông tin tốt nhất để quyết định đầu tư thành công và giảm thiểu các rủi ro trong kinh doanh. Đừng đưa ra các yêu cầu nghiên cứu một cách hời hợt, bạn vừa mất tiền nhưng kết quả nghiên cứu không thể giài quyết được các vấn đề bạn muốn
Vì sao khách hàng không mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cho dù chất lượng tốt và giá rẻ hơn. Có nhiều yếu tố tác động đên khách hàng trong qui trình mua hàng mà doanh nghiệp không nắm rõ, do đó việc kinh doanh thất bại. Một trong những công cụ để hiểu về các yếu tố tác động lên hành vi mua hàng đó là nghiên cứu thảo luận nhóm.
Do nhu cầu phát triển của công ty chúng tôi đang tìm kiếm các bạn có đam mê về nghiên cứu marketing, và có mong muốn phát triển về kiến thức và kinh nghiệm trong lỉnh vực nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược marketing . Với môi trường năng động và không ngừng học hỏi chúng tôi rất hy vọng được hợp tác và làm việc với các bạn trên tinh thần sáng tạo, độc lập , phối hợp và hiệu quả cao.Hãy tìm hiểu và liên lạc với chúng tôi trong thời gian sớm nhất.
Khi bạn tham gia làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là các nước phát triễn như Phương tây và Nhật bản, một điều mà bạn nhận thấy một triết lý làm việc rất khác biệt với người Việt đó là trước khi làm việc gì họ bỏ ra rất nhiều thời gian để chuẫn bị. Trong đó có 1 qui tắc mà bất cứ ai cũng theo đó là bỏ ra 70% thời gian để suy nghĩ về cách thực hiện và kế hoạch thực hiện và 30% thời gian để thực hiện công việc, người ta gọi đó là qui tắc 7/3
Lợi ích cốt lõi của sản phẩm và dịch vụ là lợi ích mà doanh ngohiệp có thể đáp ứng tốt nhất mà đối thủ khó bắt chước, hoặc nếu đối thủ nghiên cứu và bắt chước đưa ra sản phẩm và dịch vụ tương tự, thì doanh nghiệp có đủ thời gian để chiếm lĩnh thị trường và chuẩn bị cho ra đời sản phẩm mới tốt hơn nữa.
Năm 2015, điểm bình quân mức độ hài lòng của khách hàng trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam là 7,27/10 điểm. Trong đó, Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh là đơn vị duy nhất có mức điểm bình quân đạt 8,00 điểm.
EVNHCMC đã phối hợp với đơn vị tư vấn độc lập là Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt để triển khai khảo sát một cách minh bạch, khách quan.
Kinh doanh mà không xác định được khách hàng của mình thi giống như người đi câu cá ở hồ, không biết có bao nhiêu con cá đang bơi ở hồ, có bao nhiêu con là phù hợp với mồi câu và lưỡi câu của mình. Chính vì vậy câu cá mang tính là giải trí nhiều hơn là nghề để kiếm sống.
Khi bạn tham gia các hoạt đông kinh doanh trong một ngành nghề nào đó bạn phải phân tích môi trường kinh doanh của ngành, xem môi trường kinh doanh của ngành nghề đó như thế nào? mình có thể tồn tại và phát triễn trong ngành đó lâu dài được không? Cũng như bạn muốn sống ở một khu vực nào đó thì bạn cũng cần phận tích những thuận lợi, khó khăn, mà mình phải gặp phải khi định cư lâu dài trong khu vực đó, có phù hợp cho bản thân và gia đình bạn hay không?.
Chỉ số này rất quan trọng đối với các chủ phương tiện truyền thông, dựa trên chỉ số này họ đưa ra bảng giá quảng cáo để thu hút người mua. Nhờ có rating cao các chủ truyền thông thu hút được nhiều quảng cáo, từ đó họ có thể đầu tư vào chương trình hoặc mua bản quyền chương trình hay, giúp cho kênh có nhiều doanh thu và tạo ra lợi nhuận nhiều hơn.
Việc đo lường khan giả chỉ phục vụ cho việc phân tích các nhóm khán giả đại trà kết hợp 2 biến ( giới tính & độ tuổi, ) chứ không thể phân tích cho các nhóm khán giả chuyên biệt trên 3 biến (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp) vì số mẫu nghiên cứu nhỏ, sai số về mẫu lớn.
Đo lường khán giả biết được chỉ số người xem, nhưng không biết được lý do, nguyên nhân vì sao khán giả thích/ không thích xem các chương trình truyền hình.
Cùng với sự bùng nổ của thị trường quảng cáo và chính sách xã hội hóa của nhà nước, đồng thời với sự phát triển về công nghệ kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh và truyền hình internet cho phép chúng ta có nhiều kênh truyền hình hơn, các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước đầu tư vào thị trường này. Tuy nhiên khi có nhiều kênh truyền hình, khán giả phân tán ra nhiều kênh truyền hình và các phương tiện truyền thông khác, đặc biệt là internet, các chương trình truyền hình, kênh truyền hình không có được chỉ số khán giả cao, việc cạnh tranh để có khán giả đang rất quyết liệt. Vì có khán giả các chủ truyền thông mới có doanh thu quảng cáo để bù đắp cho chi phí đầu tư về công nghệ cũng như đầu tư về nội dung và sản xuất chương trình. Việc kinh doanh này đi từ dễ dàng và tới hiện nay thì trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Nghiên cứu truyền thông có 2 ứng dụng quan trọng trong đời sống thực tế. Ứng dụng đầu tiên là ứng dụng cho tất các công ty, cơ quan, tổ chức chính phủ trong quá trình xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông. Ứng dụng thứ 2 là áp dụng cho các công ty tổ chức là chủ của các phương tiện truyền thông, ứng dụng này giúp các phương tiện truyền thông xây dựng nội dung và quảng bá các chương trình của mình nhằm thu hút khán thính giả độc giả ngày nhiều hơn. Chúng ta lần lượt nghiên cứu các ứng dụng này sau đây:
Để đi sâu vào nghiên cứu truyền thông, chúng ta nên tìm hiểu một số thuật ngữ và đơn vị đo lường trong ngành truyền thông. Các thuật ngữ này được xem là ngôn ngữ của ngành, là thước đo của hiệu quả truyền thông.
Với vai trò quan trọng truyền thông rất lớn đối với xã hội loài người, Nghiên cứu truyền thông ra đời để giúp cho truyền thông đóng góp nhiều vai trò tích cực hơn là tiêu cực. Nghiên cứu truyền là các hoạt động nghiên cứu về sự tác động của truyền thông đối với công chúng qua đó các nhà làm truyền thông có sự điều chỉnh về nội dung, hình thức và phương tiện truyền thông để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng truyền thông đối với các vần đề của xã hội.
Giới thiệu cuốn sách mong muốn cung cho độc giả các kiến thức căn bản của ngành, cung cấp thông tin và cách hoạt động của các chủ thể truyền thông ở Việt nam, đồng thời hướng dẫn cách áp dung nghiên cứu và xây dựng chiến lược truyền thông thực tiễn cho các công ty ở thị trường truyền thông Việt Nam.
Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt (QVCorp) năm thứ 3 liên tiếp thực hiện công việc nghiên cứu đánh giá đo lường mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện. Kết quả đánh giá khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ của tổng công ty điện lực thành phố HCM (EVN HCM)
Xử lý truyền thông bằng cách đưa ra các thông điệp truyền thông thiếu chính xác, thiếu nhất quán, tạo cơ hội cho khủng hoảng tiếp tục leo thang. Khủng hoảng từ một người thông qua mạng xã hội lôi kéo nhiều người, từ một khách hàng đến nhiều khách hàng, và lôi kéo báo chí vào cuộc, chính quyền vào cuộc, đối thủ vào cuộc… làm vấn đề càng lớn hơn, phức tạp hơn và làm chi phí để giải quyết khủng hoảng cao hơn.
Dù chúng ta ai cũng có những mục đích, mục tiêu khác nhau, song giá trị của con người nằm ở chổ chúng ta sử dụng thời gian của mình như thế nào để đem đến lợi ích cho bản thân, cho gia đình và đặc biệt là cho cộng đồng và xã hội.
Khi phân tích chuổi giá trị của ngành sản xuất, xuất khẫu gạo bắt đầu từ khâu sản xuất, nông dân Việt nam, được chia đất với diện tích nhỏ, một gia đình nông dân qua nhiều đời kinh doanh trên một diện tích, sau đó diện tích đó lại được phân chia cho nhiều người con trong gia đình, diện tích trên mỗi hộ trồng lúa ngày một nhỏ đi, do đó quá trình sản xuất lúa gạo ngày càng manh mún và nhỏ lẻ
Trong quá trình nghiên cứu, phỏng vấn viên phải giúp các đáp viên của mình tự tin nói ra những quan điểm của mình, khuyến khích đáp viên suy nghĩ độc lập và sẵn sàng chia sẽ quan điểm của họ cho vấn đề nghiên cứu. Phỏng vấn viên không vì sự thụ động của đáp viên mà giúp họ trả lời, hoặc can thiệp vào quá trình đưa ra ý kiến của họ, làm sai lệch quá trình thu nhận ý kiến của đáp viên và kết quả nghiên cứu.
Các chuyên gia phân tích phải dựa trên thông tin thu thập trong bảng câu hỏi để xữ lý, phân tích và đưa ra các báo cáo khách hàng một cách khách quan. Tất cả những kết luận đề xuất phải dựa trên kết quả nghiên cứu, không được dựa trên những quan điểm cá nhân. Người phân tích không vì mục đích nào khác, không bị bất kì một áp lực nào để nói sai sự thật của kết quả nghiên cứu.Tất cả các thông tin nghiên cứu, thông tin đáp viên phải được bảo mật cho đáp viên và cho khách hàng. Những vấn đề nói trên là bất cứ các thành viên nào khi tham gia nghề nghiệp nghiên cứu thị trường phải tuân thủ và xem như đó là vấn đề đạo đức nghề nghiệp cần phải có của nhà nghiên cứu.
Với một nền kinh tế nhà nước đống vai trò chủ đạo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn quá non trong quá trình phát triển, doanh nghiệp Việt nam đến nay phải đối đầu với các doanh nghiệp trong khu vực với trình độ quản lý, hệ thống quản trị tốt hơn, đồng thời mạnh hơn về tiềm năng tài chính.Rào cản lớn nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt nam là vốn, trình độ quản lý và tư duy đầu tư vào thương hiệu.
Các bạn đang là sinh viên các trường đại học, hoặc ra trường nhưng chưa có việc làm, hãy tham gia nghiên cứu thị trường vừa tìm hiểu nghề nghiệp, thử sức mình với các kỹ năng tiếp xúc người lạ, hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Nghiên cứu dẫn đầu bởi nhà tâm lý học Carol Dweck tại Đại học Stanford, người đã dành nhiều năm nghiên cứu mối liên hệ giữa thái độ và hiệu quả công việc. Trong nghiên cứu lần này, bà đã đưa ra kết luận rằng thái độ làm việc có thể được dùng để dự đoán sự thành công, chứ không không phải là chỉ số IQ.
Để đi sâu vào nghiên cứu truyền thông, chúng ta nên tìm hiểu một số thuật ngữ và đơn vị đo lường trong ngành truyền thông. Các thuật ngữ này được xem là ngôn ngữ của ngành
Truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến mọi vấn đề của xã hội. Truyền thông tác động đến nhận thức của công chúng, từ nhận thức sẽ tác động đến hành động và ứng xử của công chúng. Khi mà một ứng xử của công chúng được lặp đi lặp lại sẽ thành nề nếp, tập quán cuối cùng trở thành những chuẩn mực của xã hội. Nhờ đến truyền thông mà những vấn đề này được xã hội chấp nhận và lan truyền nhanh trong công chúng
Kiến thức, kỹ năng làm việc, nhiệt huyết và đam mê cùng với mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng sẽ tạo ra nhiều cơ hội thành công cho bạn. Xây dựng một khung nhà bền vững, chắc chắn cộng với kiến trúc nghệ thuật là niềm đam mê nhiệt huyết của nhà thiết kế sẽ tăng giá trị của ngôi nhà. Nghề nghiệp truyền thông của bạn cũng vậy…Tăng đam mê sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra
Sự tồn tại và phát triển lâu dài của mọi hoạt động kinh doanh luôn bắt nguồn từ việc khai thác thành công các cơ hội thị trường mới. Những cơ hội này được nhận biết bằng cách lắng nghe và tìm hiểu. Lắng nghe và tìm hiểu là những kỹ năng tổ chức thiết yếu nhằm phân biệt người thắng kẻ bại. Đó là những gì công ty phải làm để hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh, cũng như để xác định các cơ hội của thị trường.
Chiến lược truyền thông rất quan trọng trong toàn bộ tổng thể của chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp, vì nó quyết định sự thành công của thương hiệu trên thị trường.
90% chi phí marketing là dành cho truyền thông, do đó việc đánh giá hiệu quả truyền thông sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và gia tăng hiệu quả truyền thông thông qua việc điều chỉnh về nội dung truyền thông, hình thức chuyển tải thông điệp hoặc thay đổi chiến lược sử dụng các phương tiện truyền thông.
Ở việt nam chúng ta, các đài truyền hình lớn khi lập bảng giá quảng cáo họ chưa sử dụng các thông số này để làm căn cứ để quyết định giá bán quảng cáo . Họ xây dựng bảng giá quảng cáo theo thời gian trong ngày, và không cam kết về số người xem. Trong khi các công ty quảng cáo lớn thì họ sử dụng 2 đơn vị truyền thông quan trọng này để quyết định lựa chọn kênh truyền hình, thương trình truyền hình để quảng cáo
Xác xuất rủi ro có thể tính toán được là hơn 50% số tiền mà bỏ vào đầu tư nếu doanh nghiệp không nghiên cứu thị trường. Ngoài ra có những rủi ro mà ban không thể tính được như là : chi phí về cơ hội, các yếu tố tâm lý ảnh hưởng xấu đến chủ doanh nghiệp và nhân viên trong công ty. Vậy chỉ có cách duy nhất để có thể tham gia với thị trường với xác suất thành công cao hơn đó là phải nghiên cứu thị trường để có đủ thông tin giúp ban xây dựng kế hoạch kinh doanh và lường trước được những yêu cầu mà việc kinh doanh đòi hỏi.
Theo kết quả báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2014, Việt Nam có 47.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, trong khi có tới 44.500 doanh nghiệp phải giải thể, dừng hoạt động. Doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để tồn tại trong thời buổi kinh tế khó khăn và suy thoái?
Gần 8 năm qua các doanh nghiệp Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới và trong nước, nền kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục.Tuy nhiên để phát triển cho giai đoạn tiếp theo, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp Việt cần một sự thay đổi cho sự phát triển bền vững
Mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là đến năm 2020 các cơ quan hành chính phải nâng chất lượng dịch vụ sự nghiệp công, bảo đảm mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt trên 80%.
Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng như P/S, Tribeco, Diana, Huda Huế... bị các doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm và biến mất. Ở khía cạnh một chuyên gia, CEO của doanh nghiệp nghiên cứu tư vấn thị trường, ông nói gì về hiện tượng này, tại sao doanh nghiệp, thương hiệu Việt lại dễ bị thâu tóm như vậy
Nghiên cứu thị trường và tư vấn kinh doanh quả thực đang ngày càng đóng vai trò quan trọng vào sự thành bại của doanh nghiệp Việt Nam. Xác định nhu cầu cần thiết của thị trường và nhằm tạo bước đi tiên phong, Công Ty Nghiên Cứu Và Tư Vấn Quốc Việt (QV Research & Consulting) được thành lập năm 2008. Đến nay, trải qua nhiều thăng trầm trên thương trường, Quốc Việt được đánh giá là một trong những công ty nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược uy tín chất lượng tại Việt Nam. Công ty là “mái nhà chung” của đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu & tư vấn nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia.
Cần Thơ là một trong những thành phố trực thuộc trung ương có tốc độ phát triển nhanh chóng, là thành phố phát triển nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo báo cáo kinh tế-xã hội Cần Thơ, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 11,98%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2014 ước đạt 70,5 triệu đồng...
Chiến lược marketing là phác họa một bản kế hoạch dài hạn làm sao để sử dụng các nguồn lực của công ty một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu. Trong bản chiến lược này cũng đưa các khoản đầu tư vào thương hiệu, con người, và ngân sách cho các hoạt động tiếp thị tối thiểu. Tùy theo nguồn lực và vị trí của thương hiệu cho phép doanh nghiệp lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp để cạnh tranh và phát triển.
Khi một công ty tham gia vào một thị trường thì bắt buộc phải có 1 sản phẩm hoặc dịch vụ, để có thể bán cho người tiêu dùng? Tổng số tiền tiêu dùng cho sản phẩm hoặc dịch vụ này gọi là thị trường. Các hoạt động của một công ty để có thể chiếm được miếng bánh nhiều hơn được gọi là các hoạt động marketing, các hoạt động đó được chia làm 2 phần:
Công Ty Nghiên Cứu Và Tư Vấn Quốc Việt (QV Research & Consulting) được thành lập từ năm 2008 bởi đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu & tư vấn nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia. Hiện nay, chúng tôi là một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược với uy tín về chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.
Do nhu cầu phát triển, chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với các vị trí như sau: Trưởng bộ phận nghiên cứu, nhân viên nghiên cứu, phỏng vấn viên
Theo WorldBank khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân là một công cụ đơn giản sử dụng phương pháp phỏng vấn những người đã từng sử dụng các thủ tục hành chính hoặc các dịch vụ công như y tế, giáo dục. Công cụ này được xây dựng trên cơ sở nhận thức rằng người dân là người sử dụng dịch vụ công và có thể cho ý kiến trung thực về cảm nhận, kinh nghiệm của mình đối với chất lượng, hiệu quả, và tính đầy đủ của các dịch vụ đó, cũng như những vấn đề họ gặp phải khi làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ. Kết quả thu được sẽ là thông tin đầu vào giúp các tổ chức cung cấp dịch vụ xác định những cải cách khả thi nhằm cải thiện dịch vụ.
(NLĐO) - Khách hàng mong muốn EVN HCMC tiếp tục cải thiện hơn nữa về cung cấp điện, thông báo rộng rãi cho khách hàng và quan trọng hơn là giữ ổn định giá điện, thu tiền điện tại nhà.
Thu nhập mỗi ngày từ 300 ngàn – 500 ngàn tùy theo thời gian làm việc của các bạn. Thời gian làm việc trong 1 tháng, 01-30/12/ năm 2015, ứng viên có nhu cầu xin liện lạc
Trong những năm vừa qua phong trào khởi nghiệp của các bạn trẻ đang trở nên rầm rộ, nhiều bạn trẻ đã trở thành nhà kinh doanh thành đạt, nhưng cũng nhiều bạn trẻ đang gặp phải khó khăn trong quá trình phát triển kinh doanh của mình.
Báo Doanh nhan online chia sẽ góp ý cho hiệp hội doanh nhân TPHCM (HUBA), .
Tổ chức HUBA là nơi kết nối DN, là nơi quy tụ doanh nhân, là nơi đại diện cho doanh nhân đề xuất, có tiếng nói với Chính phủ, giúp Chính phủ xây dựng chính sách kinh tế, xây dựng các chương trình hỗ trợ kịp thời để giúp DN; nơi mà các doanh nhân ngồi lại với nhau, giúp nhau cùng vượt qua khó khăn.
Nguyên nhân dẫn đến cảnh vắng khách của nhiều siêu thị, TTTM hiện nay ở HN là do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu.
Đó là nhận định của ông Bùi Văn Quốc , CEO Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt (TP.HCM) trước kế hoạch mở thêm 1.000 siêu thị Hà Nội.
Trước đó tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết trong Quy hoạch hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ hình thành trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô. Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 23 siêu thị hạng một; hơn 100 siêu thị hạng hai, 865 siêu thị hạng ba và 64 trung tâm thương mại các hạng.
Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt đã gửi đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam bài viết đưa ra đánh giá chia sẻ. Bài viết thể hiện quan điểm của người viết: