Nghiên cứu thành kiến ngầm của khách hàng

Thành kiến ngầm là những tác động vô thức có ảnh hưởng đến hành động của con người. Thành kiến ngầm có ảnh hưởng đến hành vi con người trong mọi hoạt động trong đời sống xã hội.  Có sự khác biệt rất lớn giữa lời nói và hành vi của đối tượng nghiên cứu nhất là các trường hợp liên quan đến nhận thức về hình ảnh và nghệ thuật về hình ảnh, khi sử dụng các phương nghiên cứu như khảo sát ý kiến thì kết quả không phản ánh đúng sự thật về hành vi của đối tượng nghiên cứu.

Ví dụ:

·        Khi hỏi những người da trắng thế giới có bình đẵng về chủng tộc về màu da không? có thế bạn nhận được 100% nói rằng là bình đẵng, tuy nhiên khi có một quyết định lựa chọn giữa da trắng và da đen, người da trắng sẽ thiên vị hơn cho những người da trắng.

·        Khi hỏi phụ nữ có thích uống bia không, đa số sẽ nói không thích, nhưng vẫn rất nhiều người phụ nữ vẫn uống bia.

Thành kiến ngầm ảnh hưởng lớn đến sự không bình đẵng trong trường học, cộng đồng , trong công ty , trong các tổ chức xã hội và kể cả trong pháp luật.

Trong ngành thiết kế quảng cáo, như thiết kế bảng hiệu quảng cáo, cataloge, thiết kế phim quảng cáo, ngoài thông tin yếu tố cảm xúc tác động rất lớn đến việc yêu thích thương hiệu và quyết định mua sắm.

Nghiên cứu cảm xúc của một con người đối với một sư vật là rất khó, đôi khi câu trả lời lại trái ngược với cảm xúc thật của một con người.

Ngày nay công nghệ cho phép các nhà nghiên cứu sữ dụng kết hợp 2 phương pháp nghiên cứu để tìm hiểu thói quen và hành vi con người  đó là phương pháp nghiên cứu ý thức và nghiên cứu vô thức bao gồm các công cụ như:

·        Implicit test: nghiên cứu thành kiếm ngầm

·        Facial coding: đo cảm xúc khuôn mặt của đối tượng nghiên cứu

·        Surveys: khảo sát ý kiến của khách hàng

Hãy liên hệ với công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt, bạn có thể nghiên cứu về sự tác động quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm, các thiết kế về thương hiệu như logo, bao bì sản phẩm…, để đo lường cảm xúc của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu của bạn. Từ đó có những điều chỉnh và cải tiến về sản phẩm, truyền thông và giá cả, giúp khách hàng ngày càng gắn kết với thương hiệu của công ty bạn hơn.