Con đường khởi nghiệp - Kiểm tra ý tưởng sản phẩm và dịch vụ

Kiểm tra ý tưởng sản phẩm và dịch vụ :  sau khi có ý tưởng về kinh doanh bạn bắt đầu phát triển ý tưởng kinh doanh đó qua các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể cung cấp cho thị trường. Đây là vấn đề quan trọng nhất mà bạn phải quyết định vì nó là tiền đề cho hàng loạt các vấn đề kinh doanh khác sau này.  Đừng cảm tính và vội vàng đưa ra quyết định để sau này bạn sẽ hối tiếc vì không còn rút lui được nữa, vì lúc này bạn đã tốn nhiều công sức và tiền của cũng như thời gian. Rất nhiều doanh nghiệp bị phá sản và phải chịu nhiều hậu quả là do người chủ doanh nghiệp, mặc dù biết mình sai những không muốn chấp nhận cái sai mà vẫn la vào.  Do đó bạn cần phải kiểm tra các ý tưởng sản phẩm và dịch vụ với các điều kiện sau đây:

*     Một ý tưởng kinh doanh tốt là ý tưởng về sản phẩm và dịch vụ đó có thể thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong phạm vi lớn vì tính năng của sản phẩm có thể giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, hoặc có thể tạo ra giá trị về mặt tinh thần cho người tiêu dùng và cho xã hội.

*     Một ý tưởng kinh doanh tốt là sản phẩm dịch vụ đưa ra thị trường thì đối thủ khó có thể bắt chước trong một thời gian ngắn. Nếu không thì đối thủ do nguồn lực tài chính lớn họ có thể đầu tư và đưa ra các sản phẩm dịch vụ tốt hơn với giá thành rẻ hơn.

*     Một ý tưởng sản phẩm và dịch vụ tốt nếu sản phẩm và dịch vụ này của công ty có nguồn lực để triển khai và có thể làm ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, vì công ty này có các điều kiện kinh doanh tốt nhất như là yếu tố công nghệ, bằng sáng chế, bí quyết, con người…, mà chỉ có doanh nghiệp mới có được.

*     Một sản phẩm dịch vụ tốt là có thể phát triển với giá thành mà người tiêu dùng có thể chấp nhận vì các tính năng đặc biệt giúp giải quyết được các vấn đề của người tiêu dùng. Sản phẩm và dịch vụ có thể đem ra nghiên cứu thị trường và được tỉ lệ người chấp nhận cao.

Để có được những ý tưởng kinh doanh tốt bạn có thể nhờ các công ty nghiên cứu thị trường giúp bạn trong việc nghiên cứu hộp đen của người tiêu dùng, trong đó nghiên cứu nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng và các yếu tố quyết định lựa chọn sản phẩm và thương hiệu, đồng thời có thể kiểm tra các ý tưởng kinh doanh và sản phẩm và dịch vụ của bạn, trước khi bắt tay vào thiết kế sản phẩm và dịch vụ.