Con đường xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu

Tập trung vào khách hàng tốt nhất của bạn

Nỗ lực tập trung các hoạt động marketing vào 20% khách hàng mang lại 80% doanh số của bạn .  Đây là những khách hàng tốt nhất của bạn (Key account management).  Và tiếp tục tăng số lượng khách hàng này.

Lắng nghe những gì khách hàng của bạn đang nói

Lắng nghe những gì khách hàng của bạn nhất là những khách hàng lớn. Quan tâm đến họ bạn sẽ biết cách điều chỉnh và cải tiến sản phẩm và dịch vụ ngày một tốt hơn.

Hiểu những gì khách hàng thích, cảm nhận và thôi thúc tiêu dùng

Tìm hiểu cách họ nghĩ, cảm nhận, những ước muốn và điều gì thôi thúc họ tiêu dùng sản phẩm và thương hiệu của bạn.  Những yếu tố nào quan trọng trong qui trình quyết định tiêu dùng sản phầm và dịch vụ.

Xác định lý do tại sao khách hàng của bạn lựa chọn bạn

Tại sao các khách hàng hiện tại của bạn mua từ bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn? Biết được câu trả lời cho câu hỏi này có thể xác định được tương lai của doanh nghiệp của bạn và mức độ trung thành thương hiệu. Hiểu những gì thôi thúc và quyết định lựa chọn  của khách hàng là điều không dễ dàng bởi vì bạn cần để giải mã những động lực có ý thức và vô thức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Hãy không ngừng phục vụ tốt cho khách hàng tốt nhất so với bất cứ các đối thủ khác

Hãy cho khách hàng trung thành của bạn nhiều lý do để ở lại với bạn và không có lý do để ra đi. Đẩy doanh nghiệp của bạn phải liên tục tìm cách để làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn và tốt hơn.

Tìm cách làm cho khách tốt nhất cảm thấy ngạc nhiên về sản phẩm và dịch vụ của bạn

Làm điều gì đó đặc biệt và bất ngờ dành cho khách hàng trung thành của bạn. Tập trung vào việc phục vụ khách hàng tốt hơn và để việc truyền miệng của khách hàng về thương hiệu của bạn xảy ra một cách tự nhiên.

Tập trung vào những gì thương hiệu của bạn làm tốt nhất

Hãy làm thương hiệu và sản phẩm của bạn là đặc biệt dành cho ai đó, và khác biệt với các sản phẩm và dịch vụ còn.

Thực hiện lời hứa của thương hiệu mỗi ngày

Đầu tiên, xác định những gì thương hiệu của bạn ra đời để làm gì, sau đó cố gắng làm đúng những điều mà thương hiệu mong muốn trở thành . Thực hiện và cam kết điều đó mỗi ngày.