Tin tức QV Corp
Panel trong nghiên cứu thị trường

Panel trong nghiên cứu thị trường

Hiện nay rất nhiều công ty nghiên cứu thị trường thường giới thiệu rằng họ có panel khoảng một đến hai trăm ngàn người có thể trả lời các cuộc khảo sát một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để hiểu rõ panel một cách khoa học với độ chính xác cao, bạn phải có kiến thức về nghiên cứu thị trường. Cụ thể, bạn phải biết thẩm định quy trình cũng như cách xây dựng panel như thế nào để kết quả mang tính đại diện cho tổng thể nghiên cứu của bạn.

Các mô hình phân tích và phát triển chiến lược

Các mô hình phân tích và phát triển chiến lược

Stratergy: Chiến lược  là phương hướng và cách thức để đạt mục tiêu dài hạn. Là hệ thống các chương trình hành động, kế hoạch hành động được thiết kế để đạt được một mục tiêu cụ thể, là tổ hợp các mục tiêu dài hạn và các biện pháp, các cách thức, con đường đạt đến các mục tiêu đó.

Stratergy = Tactic 1+ Tactic 2…..

Tactic: Chiến thuật là phương pháp để thực hiện và đạt được các mục tiêu cụ thể nằm trong hệ thống mục tiêu của chiến lược.

Pilot là gì?

Pilot là gì?

Trong cơn mưa tầm tã chiều nay, đội ngũ nhân viên và phỏng vấn viên chúng ta vẫn tỏa ra các ngả đường để phỏng vấn Pilot. Vậy Pilot là gì? Nó có hấp lực gì mà lôi đội nhóm chúng tôi đội mưa ra ngoài thị trường như vậy?

Focus Group Discussion- Làm sao để hiệu quả và khai thác thông tin có chiều sâu?

Focus Group Discussion- Làm sao để hiệu quả và khai thác thông tin có chiều sâu?

Ai đã từng làm trong ngành nghiên cứu thị trường, làm marketing thì ít nhất 1 lần cũng nghe đến " nghiên cứu định tính" hay " phỏng vấn nhóm". Tuy có 1 công thức chuẩn về cách làm, nhưng để thực hiện nó làm sao đạt hiệu quả, khai thác tối đa thông tin hữu ích lại là vấn đề KHÔNG PHẢI AI CŨNG CÓ THỂ LÀM TỐT.