Group discussion – customer or consumer insight discovery

Khi bạn có một ý tưởng để kinh doanh, theo lối suy nghỉ thông thường của các bạn là nếu sản xuất ra sản phẩm và dịch vụ thì chắc chắn bán được.  Tuy nhiên, cũng vì lối suy nghĩ này mà rất nhiều công ty được thành lập, bao nhiêu vốn liếng đổ vào kinh doanh để tạo ra sản phẩm và dịch vụ, nhưng khi sản phẩm và dịch vụ được hình thành, thì không có khách hàng đến mua. Hoặc doanh số bán không đủ cho doanh nghiệp có đủ tài lực để tái đầu tư để tiếp tục phát triễn.

Vì sao khách hàng không mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cho dù chất lượng tốt và giá rẻ hơn. Có nhiều yếu tố tác động đên khách hàng trong qui trình mua hàng mà doanh nghiệp không nắm rõ, do đó việc kinh doanh thất bại. Một trong những công cụ để hiểu về các yếu tố tác động lên hành vi mua hàng đó là nghiên cứu thảo luận nhóm.

Nghiên cứu thảo luận nhóm là công cụ quan trong dịch vụ nghiên cứu thị trường, cho phép bạn tìm hiểu ý kiến của đám đông, các ý kiến chung nhất của các nhóm thảo luận, họ là đại diện cho ý kiến chung của khách hàng mục tiêu mà sản phẩm và dịch vụ nhắm đến. Trong nghiên cứu thảo luận nhóm, các nhà nghiên cứu tìm hiểu đầu tiên là cái hộp đen của người tiêu dùng như: ước mơ, mối quan tâm lo lắng, lối sống hàng ngày, sở thích…, điều gì thôi thúc họ hành động, điều gì thôi thúc họ quyết định mua và tiêu dùng sản phẩm. Những yếu tố nào là quan trọng nhất khi quyết định mua và sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Nghiên cứu thảo luận nhóm, cho bạn nhận được rất nhiều thông tin bổ ích trong quá trình xây dựng về ý tưởng, thiết kế và đóng gói các sản phẩm và dịch vụ, giá cả và đồng thời biết được nội dung và cách thức truyền thông cho thương hiệu đạt được hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên nghiên cứu thảo luận nhóm, phải được thực hiện bởi các chuyên gia và người kinh nghiệm, để có thể khai thác thông tin cần thiết và không làm sai lệch về kết quả nghiên cứu. Các kết quả nghiên cứu thu thập được nếu có liên quan đển các chỉ số quan trọng để có thể ước tính và xây dựng các con số, như là mục tiêu kinh doanh, số người mua, doanh số bán thì cần phải xác định lại bằng phương pháp định lượng.

Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt, với các dịch vụ nghiên cứu thị trường, hàng năm chúng tôi thực hiện thảo luận với rất nhiểu nhóm khách hàng mục tiêu của các khách hàng khác nhau, giúp cho các doanh nghiệm, kiểm tra ý tưởng về sản phẩm, đồng thời đưa ra các đề xuất giúp cho các doanh nghiệm hoàn thiện về chiến lược sản phẩm và dịch vụ , chiến lược marketing và truyền thông hiệu quả hơn.