Thông tin được Tổng Công ty Điện lực TP HCM – EVN HCMC công bố tại hội thảo báo cáo kết quả khảo sát điểm hài lòng của khách hàng năm 2016 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện tổ chức chiều 12-1.
Theo kết quả khảo sát của EVN HCM về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, chất lượng và giá trị dịch vụ trong năm 2016, ngành điện TP được chấm thang điểm 8,16/10 điểm. Đây là mức điểm cao nhất EVN HCMC đạt được trong 4 năm qua.
Điểm trung bình này được khảo sát dựa trên bộ tiêu chí của ngành điện, được các chuyên gia tư vấn nước ngoài xây dựng và được Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt khảo sát với 48 tiêu chí đánh giá. Trong đó, các tiêu chí chính gồm cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận của xã hội. Kết quả khảo sát được thực hiện trên 6.670 mẫu đánh giá, trong đó bao gồm 5.573 hộ gia đình và 1.097 tổ chức, doanh nghiệp.
Hầu hết các ý kiến phản hồi cho rằng điện lực đã có nhiều nỗ lực cải thiện việc cung cấp điện như chất lượng ổn định hơn, không cúp điện nhiều, ứng phó nhanh trong những trường hợp cúp điện để giảm thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp, thái độ tiếp xúc với khách hàng thân thiện, nhiệt tình…
Cũng từ kết quả khảo sát, 2.256 ý kiến cho rằng điện lực vẫn còn cúp điện cục bộ, việc thông báo cúp điện chưa rộng rãi, kịp thời dẫn đến phiền hà cho người dân, giá điện cao so với thu nhập của khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường dây diện và cột điện vẫn còn gây mất cảnh quan. Khách hàng mong muốn EVN HCMC tiếp tục cải thiện hơn nữa về cung cấp điện, thông báo rộng rãi cho khách hàng và quan trọng hơn là giữ ổn điện giá điện, thu tiền điện tại nhà.
Theo lãnh đạo EVN HCMC, đơn vị này sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa chất lượng cung cấp điện, có các hoạt động đào tạo và giám sát đội ngũ nhân viên, cải thiện các thủ tục hành chính. Song song đó, nâng cao hơn nữa việc tuyên truyền các chính sách ngành điện.
Trong năm 2016, ngành điện TP HCM đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tri ân khách hàng. Chiều 12-1, EVN HCMC đã tổ chức lễ quay số các chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016 – EVN”, cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng”, chương trình “Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian năm 2016”.
Nguồn: Báo Người Lao Động