Tin tức QV Corp
Người lãnh đạo của thế kỹ 21

Người lãnh đạo của thế kỹ 21

Việt Nam với sự hòa nhập với các nền kinh tế thế giới, trong thế kỹ 21, cần xây dựng một đội ngũ lãnh đạo mới, có đủ tầm nhìn, khả năng để lãnh đạo các tổ chức kinh tế xã hội phát triển một cách bền vững và có tính cạnh tranh cao.

QV research & consulting hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn cho các công ty trong và ngoài nước đề xuất 3 yếu tố quan trọng dưới đây giúp các nhà lãnh đạo hoàn thiên và phát triển tổ chức của mình.

Các điều cần biết về dịch vụ khách hàng bí ẩn ( mystery shoppers)

Các điều cần biết về dịch vụ khách hàng bí ẩn ( mystery shoppers)

Khác hàng bí ẩn “ Mystery shoppers” là loại hình nghiên cứu về sự trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ sản phẩm của một doanh nghiệp, cũng như sự trải nghiệm về dịch vụ mà khách hàng nhận được, thông qua quan sát và đánh giá của “ người mua sắm bí ẩn”.

Nghiên cứu thị trường – Giãi mã hộp đen của người tiêu dùng

Nghiên cứu thị trường – Giãi mã hộp đen của người tiêu dùng

Giải mã hộp đen của người tiêu dùng là giúp các doanh nghiệp giải bài toán phương trình như sau:

Vế 1: Các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng =  Vế 2:  Các yếu tố thu hút khách hàng của sản phẩm và thương hiệu.Trong đó các yếu tố tác động mua hàng trong vế 1 có các trọng số khác nhau theo từng đối tượng khách hàng khác nhau: ví dụ các yếu tố tác động mua hàng của nhóm khách hàng A là: 50% thương hiệu, 30% là sản phẩm và 20% là giá cả và khuyến mãi; Nhưng cũng là sản phẩm và thương hiệu đó, với nhóm khách hàng B lại cho rằng 50% từ giá cả và khuyến mãi, 30 % là sản phẩm và 20% là thương hiệu.

Mystery shopping - công cụ giám sát & đánh giá hiệu quả

Mystery shopping - công cụ giám sát & đánh giá hiệu quả

Mystery shopping là một loại dịch vụ của các công ty nghiên cứu thị trường, có nhiệm vụ đánh giá về các hoạt động của các bộ phận có liên quan đến giao tiếp khách hàng như là đội ngủ bán hàng, bộ phận chăm sóc và dịch vụ khách hàng, đội ngũ bảo vệ, tiếp tân, bộ phận giao hàng, nhân viên kỹ thuật, bảo trì ….. của công ty bằng cách cử những nhân viên nghiên cứu  đóng vai khách hàng bí mật (Mystery shoppers)

Nền tảng của ngành tiếp thị là gì?

Nền tảng của ngành tiếp thị là gì?

Nghiên cứu thị trường có thể được xem như là nền tảng của ngành tiếp thị, cũng giống như một ngôi nhà được xây dựng tốt đòi hỏi phải có một nền móng vững chắc. Quyết định tiếp thị cần có sự hỗ trợ của việc nghiên cứu thị trường để có thể được xem là một lợi thế cạnh tranh. Do đó, tất cả các lĩnh vực tiếp thị và tất cả các quyết định tiếp thị cần được hỗ trợ với một số và mức độ nghiên cứu cần thiết.