Thị trường tiềm năng là gì? Thị trường tiềm năng là ước tính quy mô thị trường cho một sản phẩm hay dịch vụ trong một khoảng thời gian xác định. Thị trường tiềm năng được ước tính bằng số người tiêu dùng tiềm năng nhân cho giá trị tiêu dùng trung bình của một khách hàng trong khoảng thời gian nhất định. Trước khi quyết định quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu doanh nghiệp phải xác định xem thị trường có đủ lớn, hoặc có tiềm năng để doanh nghiệp tham gia hay không?
Vậy làm sao để xác định được thị trường tiềm năng hay còn gọi là độ lớn của thị trường?.
Để xác định thị trường có tiềm năng cho một sản phẩm và dịch vụ bạn cần phải đo lường các yếu tố sau đây:
Xác định số lượng khách hàng tiềm năng: dựa trên nghiên cứu đặc điểm về nhân khẩu học của khách hàng như: độ tuổi, giới tính, thành phần kinh tế, khu vực sinh sống, đồng thời dựa trên số liệu điều tra về dân số để ước tính ra độ lớn của thị trường.
Dựa trên mức độ tăng trưởng của thị trường hàng năm, như số lượng khách hàng tiềm năng tăng thêm hoặc giá trị tiêu dùng của từng khách hàng tăng thêm
Dựa trên thị phần và mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp cạnh tranh hiện tại và đối thủ cạnh tranh trong tương lai.
Công Ty Nghiên Cứu Và Tư Vấn Quốc Việt (QV Research & Consulting) được thành lập từ năm 2008 bởi đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu & tư vấn nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia. Hiện nay, chúng tôi là một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược với uy tín về chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.
Do nhu cầu phát triển, chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với các vị trí như sau: Trưởng bộ phận nghiên cứu, nhân viên nghiên cứu, phỏng vấn viên
Các bạn có đam mê trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và marketing, có mong muốn tìm kiếm cơ hội làm việc và học tập trong lĩnh vực marketing, Hãy đến với QV research & consulting với các chức danh chuyên viên nghiên cứu, tư vấn marketing.
Làm việc với khách hàng để hiểu rõ yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời lãnh đạo và làm việc với nhóm nghiên cứu thảo luận đưa ra đề xuất nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp. quản lý quy trình nghiên cứu bào đảm dự án đạt được chất lượng tốt nhất cho khách hàng.