Phân tích thị trường: hay còn gọi là phân tích ngành kinh doanh là quá trình thu thập và phân tích thông tin cùa một ngành kinh doanh, giúp cho các doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư đưa ra các quyết định kinh doanh và giảm thiểu rũi ro trong đầu tư.
Để phân tích thị trường cho doanh nghiệp nhà nghiên cứu sẽ thu thập thông tin và trả lời các câu hỏi sau đây?
Ai sẽ là khách hàng tiềm năng của công ty bạn?: họ là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp?
Nếu là khách hàng cá nhân thì họ có những đặc điểm chung nào về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, khu vực sinh sống và mức thu nhập của họ là như thế nào? Thói quen mua hàng của họ như thế nào? Các yếu tố quyết định mua hàng của họ là gỉ?
Nếu là khách hàng doanh nghiệp thì họ là các công ty có những đặc điểm nào về lĩnh vực kinh doanh, họ tập trung ở đâu? Ai là người đưa ra quyết định mua hàng? Quy trình mua hàng của họ như thế nào?
Thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến có độ lớn như thế nào ?
Có bao nhiêu khách hàng mục tiêu sẵn sàng mua các sản phẩm và dịch vụ của ngành?
Họ sẳn sàng chi trả bao nhiêu cho sản phẩm và dịch vụ của ngành này?
Tần xuất mua hàng của họ như thế nào?, giá trị mua hàng cho mỗi đơn hàng trung bình là bao nhiêu?
Đối thủ của doanh nghiệp bạn bao gồm những công ty nào?
Có bao nhiêu doanh nghiệp tham gia vào thị trường trong ngành mà bạn kinh doanh?
Top 10, 20 doanh nghiệp có doanh thu cao nhất chiếm bao nhiêu thị phần của ngành
Họ là những công ty như thế nào?: loại hình công ty? loại hình vốn đầu tư? Họ tham gia thị trường bao nhiêu năm? Số lao động, doanh thu, mức lợi nhuận gộp, lợi nhuận sau thuế, tỉ xuất lợi nhuận trên vốn chủ, trên doanh thu….
Họ có những điểm mạnh và những lợi thế cạnh tranh nào về quy trình sản xuất, về công nghệ? Thị trường?
Họ có những điểm yếu nào?
Xác định cơ hội cho doanh nghiệp bạn là gì?
Doanh nghiệp bạn có thể thâm nhập vào phân khúc khách hàng nào?
Khả năng cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ của bạn là gì trong phân khúc khách hàng này?
Đâu là các điểm mấu chốt đem đến thành công cho doanh nghiệp của bạn
Kế hoạch thực hiện, nguồn lực để cạnh tranh trong các hoạt động kinh doanh của công ty bạn là như thế nào?
Xác định và lường trước những thách và rũi ro cho doanh nghiệp của bạn là gì?
Lường trước những khó khăn thách thức mà doanh nghiệp phải đương đầu?
Kế hoạch đối phó với những thách thức này là gì?
Chiến lược và kế hoạch marketing của bạn phải như thế nào?
Sản phẩm và dịch vụ của bạn được khách hàng đánh giá như thế nào so với đối thủ cạnh tranh?
Giá cả về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn được khách hàng và đối tác đánh giá như thế nào?
Truyền thông như thế nào?Làm sao để khách hàng mục tiêu biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn? bạn có kế hoạch như thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu? Bạn phải thuyết phục bao nhiêu % khách hàng mục tiêu để đạt được mục tiêu về số lượng khách hàng và mục tiêu về doanh thu.
Chiến lược phân phối sản phẩm và dịch vụ: bạn làm gì để tiếp cận khách hàng mục tiêu khi họ có nhu cầu mua hàng? Khách hàng mục tiêu của bạn mua hàng ở đâu?
Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt thành lập từ năm 2008, chúng tôi có kinh nghiệm tư vấn cho hơn 100 công ty trong và ngoài nước về nghiên cứu thị trường, phân tích thị trường vá tư vấn về chiến lược kinh doanh. Xin vui lòng liên lạc với công ty để được tư vấn miển phí.
Công Ty Nghiên Cứu Và Tư Vấn Quốc Việt (QV Research & Consulting) được thành lập từ năm 2008 bởi đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu & tư vấn nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia. Hiện nay, chúng tôi là một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược với uy tín về chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.
Do nhu cầu phát triển, chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với các vị trí như sau: Trưởng bộ phận nghiên cứu, nhân viên nghiên cứu, phỏng vấn viên
Các bạn có đam mê trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và marketing, có mong muốn tìm kiếm cơ hội làm việc và học tập trong lĩnh vực marketing, Hãy đến với QV research & consulting với các chức danh chuyên viên nghiên cứu, tư vấn marketing.
Làm việc với khách hàng để hiểu rõ yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời lãnh đạo và làm việc với nhóm nghiên cứu thảo luận đưa ra đề xuất nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp. quản lý quy trình nghiên cứu bào đảm dự án đạt được chất lượng tốt nhất cho khách hàng.