Xu hướng nghiên cứu thị trường

  1. Desk research lên ngôi: do hầu hết các khách hàng sẽ bị phân tán và rối loạn thông tin do quá trình tìm kiếm thông tin của các công cụ khác nhau trên internet và mạng xã hội. Thông tin thị trường dể dàng bị bias, cần các nguốn thông tin chính xác và đội ngũ chuyên gia nghiên cứu giàu kình nghiệm để thẩm định trước khi đưa vào sử dụng.
  2. Các nhà quản trị doanh nghiệp có xu hướng rời xa các phương pháp nghiên cứu chính thống như sai số mẫu và phương pháp thu thập thông tin, họ cần kết quả trả lời nhanh chóng, mặc dù không biết thông tin được thu thập như thế nào?
  3. Các nhà nghiên cứu phụ thuộc nhiếu vào trí tuệ nhân tạo và học máy (AI và ML): Những công nghệ này cho phép các nhà nghiên cứu sàng lọc các tập dữ liệu khổng lồ, rút ra những hiểu biết sâu sắc về hành vi, sở thích của người tiêu dùng và dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai. Tuy nhiên nguồn dữ liệu phân tích là dữ liệu quá khứ. Cần phải có các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệp đủ kỹ năng để thẩm định kết quả bằng các phương pháp nghiên cứu khác, để đưa ra các quyết định quan trong cho doanh nghiệp.
  4. Real time report: Việc thu thập và phân tích dữ liệu theo thời gian trực tuyến :  đang trở thành tiêu chuẩn, cho phép các doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường. Nghiên cứu thị trường linh hoạt có nghĩa là phản ứng nhanh, linh hoạt và hiệu quả. Đó là việc áp dụng cách tiếp cận liên tục để thu thập và phân tích dữ liệu, thay vì dựa vào các nghiên cứu định kỳ.

Hãy nhanh chóng nắm bắt xu hướng nghiên cứu thị trường mới; Đừng chờ đợi đến cuối tháng, cuối quý để có báo cáo thị trường; Hãy liện lạc với Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt để được tư vấn về khảo sát thị trường, để theo dõi sự phản hồi của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của bạn; nhanh chóng phản ứng nhanh với thị trường so với đối thủ của bạn