Tư vấn chiến lược Marketing và Truyền thông

Vì sao doanh nghiệp cần thuê tư vấn truyền thông chuyên nghiệp

90% ngân sách marketing của một doanh nghiệp thường đầu tư vào truyền thông, mục đích là đưa thông điệp hình ảnh sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu.

Theo mô hình AIDA: qui trình từ nhận biết thương hiệu đến quyết định tiêu dùng sản phẩm và thương hiệu, khách hàng mục tiêu trãi qua các giai đoạn như sau:

Nhận biết thương hiệu (Awareness),

Quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu(Interest),

 Thích thu và ham muốn về sản phẩm và thương hiệu (Desire),

Cuối cùng là khách hàng quyết định mua sản phẩm (action).

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia đúc kết, muốn có được 10% thi phần thì mức đô nhận biết của thương hiệu phải đạt được khoảng 70%- 80%, trong đó có 40-50% sẽ quan tâm đến sản phẩm, và khoảng 20% sẽ thích thú ham muốn dùng thử sản phẩm, trong đó sẽ có khoảng 10% tiêu dùng và trung thành với sảm phẩm.

Như vậy truyền thông để tạo ra 70-80% mức độ nhận biết sản phẩm và thương hiệu, đồng thời làm cho 40-50% thích thú và ham muốn về sản phẩm và thương hiệu, là việc làm rất khó khăn đòi hỏi những người làm truyền thông phải rất am hiểu về sáng tạo thông điệp quảng cáo, đồng thời phải có chuyên gia phân tích về số liệu các chỉ số khán giả của từng loại phương tiện, cụ thể theo từng khung giờ, chương trình truyền hình, radio, hoặc website. Có như thế mới có thể xây dựng chiến lược và thực hiện được chiến dịch truyền thông đạt được mục tiêu về nhận biết và tạo ra sự quan tâm và ham muốn về sản phẩm và dịch vụ.

Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt có các chuyên gia kinh nghiệm về nghiên cứu và tư vấn truyền thông, chúng tôi từng tham gia tư vấn cho các thương hiệu. Hãy đến với chúng tôi khi bạn có nhu cầu xây dựng và thực hiện các chiến lược về truyền thông.